หาเงินทำงานผ่านโทรศัพท์มือถือ" รับประกัน ได้เงินจริง "

ทำงานผ่านโทรศัพท์มือถือ ฟรี รับประกัน ได้เงินจริง   สมัครฟรี  คลิกที่ลิ้งค์นี้    https://yimresearch.net/public/register/register/refUserNa...

หาเงิน ออนไลน์ โฆษณาโปรโมท รอรับเงิน ไม่ต้องลงทุน

เตารีดไฟฟ้า

 เตารีดไฟฟ้า นับเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ต้องมีใช้งานทุกบ้าน
 ทุกหลังคาเรือน เป็นเครื่องไฟฟ้าที่ใช้รีดเสื้อผ้า เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทให้ความร้อนและนำความร้อนที่ได้มาใช้ในการรีดผ้า


หลักการทำงานชองเตารีดไฟฟ้า
เมื่อ เสียบปลั๊กไฟฟ้าเช้ากับปลั๊กไฟฟ้าที่เต้าเสียบ แล้วหมุนตัวปรับระดับความร้อนไปทาง ทิศทางตามเข็มนาฬิกาไฟแสดงการทำงาน ของเครื่องเตารีดไฟฟ้าติดสว่าง แสดงว่าไฟฟ้าไหลผ่่านหน้าสัมผัส 
ของ สวิทช์เทอร์โมสตาร์ท ผ่านเข้าแผ่นความร้อนไหลออกอีกขาหนึ่งของแผ่นความร้อนผ่านสายปลั๊กไฟฟ้าอีก เส้นหนึ่ง ครบรอบไฟฟ้า ทำให้แผ่นความร้อน มีความร้อนเพิ่มขึ้นเรื่องๆ ความร้อนส่วยหนึ่งจะไหลเข้าขั้วไฟ ของชุกสวิทช์เทอร์
โม สตาร์ท ในขณะที่แผ่นความร้อนร้อนขึ้นตลอดเวลา ความร้อนบางส่วนถูกถ่ายเทเขาไปที่เสื้อผ้า ที่กำลังรีดอยู๋ตลอดเวลา และขณะที่กำลังรีดผ้า ความร้อนที่ผ่านความร้อนก็ร้อนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 
และ ที่ตัวสวิทช์เทอร์โมสตาร์ทก็จะร้อนชึ้นเรื่อยๆ คุณสมบัติของสวิทช์เทอร์โมสตาร์ทมีหลักการทำงาน คือ ใช้โลหะ2ชนิด เป็นหน้าส้มผัสกัน โลหะ ด้านหนึ่งเมื่อได้รับความร้อน จะเกิดการขายตัวและโก่งตัวออก โลหะอีกด้านหนึ่งเมื่อได้รับความร้อนจะไม่ขยายตัวแต่อย่างใด จึงนำหลักการนี้มาใช้เป็นสวิทช์ตัดไฟในวงจรเตารีดไฟฟ้ากล่อวคือ เมื่อเตารีดไฟฟ้ามรความร้อนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้สวิทช์เทอร์โมสตาร์ท ได้รับความร้อนด้วย และเมื่อโหละสวิทฃ์โมสตาร์ท
ได้ รับความร้อนถึงจุดหนึ่ง จะเกิดการขยายตัวและโก่งตัวออก ทำให้หน้าสัมผัสสวิทช์จากออก ( การโก่งตัวของสวิทช์ เกิดจากการออกแบบสวิทช์เทอร์โมสตาร์ท ให้มีลักษณะโค้งงอเมื่อเกิดการขยายตัว จะโก่งตัวออกจากกัน ) 

   เมื่อหน้าสัมผัสสวิทช์เทอร์โมสตาร์ทจากออก ทำให้ไฟฟ้าหยุดไหล เข้าแผ่นความร้อน หลอดไฟฟ้าที่เคยติดก็สว่างก็ดับด้วย แผ่นความร้อน ความร้อนลดลงเนื่องจากเรารีบผ้าอยู่ตลอดเวลา ในขณะที่ผ่านความร้อนความร้อนลดลง สวิทข์เทอร์โมสตาร์ ทก็ความร้อนลดลงด้วย  ทำ ให้โลหะที่เกิดการขยายตัว หดตัวลงมาแตะกัน ทำให้ไฟฟ้าไหลผ่านแผ่นความร้อนอีกครั้งหนึ่ง การทำงานจะเป็นอย่างนี้ตลอดเวลา จนกว่าจะหยุดรีดผ้า

 อาการเสียเตารีดไฟฟ้า  

           ก่อนถอดสายเตารีดออกให้จอสายไฟ ว่าสายใดอยู่ตรงขาใด เพื่อไม่ให้เกิดการต่อสายผิดพลาด

วงจรเตารีด


No comments:

Post a Comment

Popular Posts