หาเงินทำงานผ่านโทรศัพท์มือถือ" รับประกัน ได้เงินจริง "

ทำงานผ่านโทรศัพท์มือถือ ฟรี รับประกัน ได้เงินจริง   สมัครฟรี  คลิกที่ลิ้งค์นี้    https://yimresearch.net/public/register/register/refUserNa...

หาเงิน ออนไลน์ โฆษณาโปรโมท รอรับเงิน ไม่ต้องลงทุน

แนวคิดเกษตรกร ควรอ่าน ความล้มเหลวในการทำการเกษตร

ก่อนอื่นขอให้เครดิตที่มาคือ naykhaotom.com
เป็นบทความที่ดี ขอบคุณ นายข้าวต้ม

 ความล้มเหลวในการทำการเกษตรสำหรับเกษตรกรรม
รุ่นใหม่ มือใหม่หรือแม้แต่เกษตรกรมือเก่าที่ตกหล่มอยู่กับวิธีการเดิมๆ โดยไม่คิดจะปรับเปลี่ยนอะไร วนเวียนอยู่กับปัญหาเดิมไม่เข็ดไม่จำ โดยปัญหาหรือ กับดักเกษตรกร ที่นำเสนอ พอจะช่วยให้คุณๆ ได้ข้อคิด ย้ำเตือนสติ หรือสร้างประสบการณ์นำสู่ความสำเร็จไม่มากก็น้อยครับ





1.ขาดเป้าหมาย อย่าคิดแค่ว่า มีที่ดิน มีทุน แล้วอยากทำเกษตรกรรม โดยไม่รู้ว่าจะปลูกอะไร ปลูกอย่างไร ขายอย่างไร ตลอดจนการไม่คิดถึงการลงทุนระยะสั้นระยะยาวและมองปัญหา ปัจจัยต่างๆที่จะตามมา แค่เริ่มต้นหากคุณขาดการวางเป้าหมายก็จะทำให้พังทะลาย







2.บ้าเห่อ ถ้าคุณคิดว่า การทำเกษตรกรรมเหมือนกันการได้
ของเล่นสนุกชิ้นใหม่ แล้วล่ะก็ล้มเลิกคิดจะทำเลยดีกว่าครับ เพราะการทำการเกษตร มันต้องใช้เวลา ปลูกต้นไม้จะให้ออกดอกออกผลเพียงช่วงข้ามวันข้ามคืนมันคงไม่ใช่แน่นอนครับ แรกๆ อาจดูมีไฟแรง พอผ่านไปแค่กลางทาง ไม่ทันไร ชักเริ่มหมดสนุก งานนี้รับประกันมีเจ๊งกับเจ๊งครับ






3.ปลูกตามกระแส  คิดแค่เห็นว่าใครปลูกแล้วดี มีกำไร ก็แห่ทำกับเขาบ้าง โดยไม่สนใจความพร้อมของตน และความเหมาะสม เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยในสังคมเกษตรกรไทย และก็พากันเจ๊งมาเยอะครับ






4.“บ้าทฤษฎี” การที่คุณคิดว่า ข้อมูลต่างๆ ที่ได้จากหนังสือ สื่อโซเชียลต่างๆ นั้นคือทางออกในการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ความน่าเชื่อถือในการสร้างความสำเร็จ คุณอาจต้องคิดใหม่ครับ เพราะข้อมูลทางวิชาการหรือทฤษฏีเหล่านั้น มันอาจไม่ได้เหมาะ ใช้ไม่ได้กับพื้นที่คุณทำเกษตรกรรมอย่างแท้จริง ทฤษฏีบางอย่างอาจไม่ถูกต้องเสมอไปครับ



5.“ขาดการวางแผน” อย่าคิดว่ามีอะไรก็ปลูก เห็นอะไรดีก็เอามาปลูก โดยการขาดการวางแผนไว้แต่ต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝังการปลูก ที่จะเป็นตัวกำหนดปลูกอะไร อะไรเหมาะแก่การปลูกพืชอะไรอยู่ตรงไหน ถ้าคุณไม่มี แล้วปล่อยมันไป คิดจะปลูกอะไรก็ปลูกหรือจะย้อนกลับมาทีหลังก็ไม่ทันการณ์ แบบนี้เตรียมรับความเสียหายที่จะตามมา






6.“น้ำ ดินไม่พร้อม” แน่นอนว่าดินน้ำเป็นเรื่องสำคัญมากๆ สำหรับทำการเกษตร หากคุณไม่รู้เลยว่าพื้นที่ ดินของคุณเหมาะแก่การปลูกพืชพันธุ์นั้นหรือไม่ มีน้ำปริมาณมากน้อยพอแค่ไหนสำหรับทำการเกษตร คุณอาจเห็นสวนเกษตรในละแวกปลูกได้แล้วปลูกตาม แต่มันก็ไม่เสมอไปที่พื้นที่ของคุณจะปลูกได้



7.“ซื้อกิ่งพันธุ์จากรูปที่โชว์” แค่เห็นต้นพันธุ์สวย เชื่อในคำโฆษณาโดยเฉพาะรูปที่โชว์ขายตามโซเชียลโดยการขาดการศึกษาหรือหลักประกันที่น่าเชื่อถือ แล้วหลงไปซื้อมาปลูก มารู้ตัวอีกทีก็เมื่อผ่านเป็นแรมปี ต้นไม้ที่คุณปลูกไว้กลับไม่ให้ผลตามต้องการ โดนหลอกแบบเสียทั้งเงินและเวลา


8.“นักจัดการ” การมั่นใจในการวางแผนจัดการแล้วเดินตามนั้นจะช่วยให้คุณไม่ผิดพลาด ความเป็นจริงมันไม่เสมอไปเพราะมันมีองค์ประกอบตัวแปรอื่นๆ ที่เข้ามาในช่วงเวลานั้นๆ โดยเฉพาะเกษตรกรรุ่นใหม่มือใหม่ที่มักชอบวางแผนตารางเวลาโดยไม่สนใจสภาพสิ่งแวดล้อมรอบข้าง เดินหน้าลุยอย่างเดียว




9.“เชื่อคำโฆษณา” เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นเสมอ ทั้งเกษตรกรมือใหม่หรือแม้แต่มือเก่า ที่มักจะหลงเชื่อคำโฆษณา ดีอย่างนั้นอย่างนี้ ใช้แล้วให้ผลดก ขายได้ราคา รวยแน่ๆ โดยปราศจากหลักเหตุผล หาข้อมูลอย่างถูกต้อง สุดท้ายเสียทั้งเวลาและเงินโดยใช่เหตุครับ





10.“บ้าเทคโนโลยี” เห็นอะไรใหม่ๆ ที่ทันสมัยก็มักจะชอบ แสดงตนเป็นผู้มากความทันสมัย ซื้อแหลกเพื่อหวังเอามาผ่อนแรง ลดต้นทุนและเวลา แต่ไม่ศึกษาว่าเครื่องมือเทคโนโลยีเหล่านั้น เหมาะเข้ากันกับพื้นที่เกษตรหรือสิ่งที่ปลูกหรือเปล่า พอสุดท้ายกลายเป็นว่าสร้างปัญหาให้มากกว่าเดิม

ขอขอบคุณที่มา :  www.naykhaotom.com






No comments:

Post a Comment

Popular Posts