หาเงินทำงานผ่านโทรศัพท์มือถือ" รับประกัน ได้เงินจริง "

ทำงานผ่านโทรศัพท์มือถือ ฟรี รับประกัน ได้เงินจริง   สมัครฟรี  คลิกที่ลิ้งค์นี้    https://yimresearch.net/public/register/register/refUserNa...

หาเงิน ออนไลน์ โฆษณาโปรโมท รอรับเงิน ไม่ต้องลงทุน

หม้อหุงข้าวไฟฟ้า

หม้อหุงข้าวไฟฟ้า


วงจรหม้อหุงข้าวไฟฟ้า









หลังการทำงานของหม้อหุงข้าวไฟฟ้า 

 หลักการทำ งานของหม้อหุงข้าวไฟฟ้า หม้อหุงข้าวไฟฟ้า ประกอบด้วยโครงหม้อด้านนอก ซึ่งยึดแผ่นความร้อนติดไว้ด้านล่างของโครงหม้อ จุดกึ่งกลางของแผ่นความร้อนจะมีอุปกรณ์ทรงกลมสวนอยู่ตรงกลาง อุปกรณ์ชุดนี้เป็นอุปกรณ์เพื่อใช้สำหรับตัดวงจรไฟฟ้า และจะถูกกดทับด้วยหม้นในที่ใช้หุงข้าว หม้อหุงข้าวใช้หลักการง่ายๆ  และอธิบายให้เข้าใจได้ ดังนี้
 เมื่อ นำข้าวสารมาเตรียมเพื่อหุง ล้างข้าวสาร และเติมน้ำในหม้อหุง แล้วนำ ไปตั้งในโครงหม้อ หม้อในจะถูกวางบนแผ่นความร้อน โดยส่วนโค้งของก้มหม้อจะวางแนบสนิทบนแผ่นความร้อน และวางทับลงบนอุปกรณ์ตัดวงจรไฟ ภายในอุปกรณ์ตัดไฟฟ้า จะใช้หลักการยึดเกราะหน้าสัมผัสสวิทช์ไฟฟ้า ด้วยแท่งแม่เหล็ก แผ่นเล็กๆ เมื่อกดสวิทช์ของหม้อหุงข้าว คันสวิทช์จะถูกโยงไปแกนกลางของชุดตัดไฟฟ้า โดยมีแผ่นแม่เหล็กยึดอยู่ตรงกลาง และมีแผ่นเหล็กบางยึดอยู่ด้านบน เมื่อสวิทช์ถูกกด ทำให้แผ่นเหล็กถูกดูดขึ้นไปติดกับแผ่นเหล็กบาง เมื่อแผ่นแม่เหล็กคิดกับแผ่นเหล็กแล้ว ทำให้สวิทช์แตะกัน ไฟฟ้าไหลผ่านเข้าขดแผ่นความร้อน ทำให้ความร้อนเพิ่มขึ้น ข้าวเริ่มสุก น้ำก็ค่อยๆ แห้งไปจนหมด ในขณะที่น้ำแห้งจะเกิดความร้อนเพิ่มขึ้ม ข้าวเริ่มสุก น้ำก็ค่อยๆ แห้งไปจนหมด ในขณะที่น้ำแห้ง จะเกิดความร้อนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  เนื่องจากไม่มีน้ำใจการระบายความร้อนแล้วความร้อนที่เพิ่มขึ้น เรื่อยๆ ไม่มีที่แผ่ไป ก็จะแผ่ไปในชุดตัดวงรจไฟฟ้า ซึ้งมีแผ่นแม่เหล็กเล็กๆ ติดอยู่ แผ่นแม่เหล็ก เมื่อได้รับความร้อนก็จะหมดอำนาจชั่วคราว ทำให้สวิทช์ถูกดีดหล่นลง โดยมีสปริงอ่อนช่วยผลักให้หล่น ทำให้หน้าสัมผัสสวิทช์จากกัน ไฟไม่สามารถไหลเข้าแผ่นความร้อน จึงสิ้นสุดการหุงข้าว พร้อมกันนี้ข้าวก็สุกพอดี

  อาการเสียหม้อหุงข้าวไฟฟ้า
1. อาการหุงข้าวไม่ได้ หลอดไฟไม่ติด หม้อไม่ร้อน
   1.1 เช็คสายไฟขาด
   1.2 สวิทช์หน้าสัมผัสไม่แดะ หม้อไม่ร้อน
   1.3 แผ่นความร้อนขาด









No comments:

Post a Comment

Popular Posts