ซึ่งมีเรื่องเกี่ยวกับข่าวของเขาในทางที่ดี เรื่องเกี่ยวกับธุรกิจที่เขาทำอยู่ งานอดิเรกที่เขาชอบหรือสนใจ บุตรของเขาแต่งงาน ของฝากเล็กๆ น้อยๆ
ท่านอาจจะให้ของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่มีประโยชน์ และดูมีรสนิยมโดยพิมพ์ชื่อหรือสลักชื่อของด้านให้แก่ลูกค้า เช่นปฏิทินบริษัท ไฟแช็ค กระดาษโน๊ต ปากกาหรือ ดินสอเป็นต้น
การแนะนำสินค้าใหม่ๆทุกครั้งที่บริษัทออกกรมธรรม์ใหม่ คนแรกที่ท่านควรจะติดต่อก็คือลูกค้าของท่าน
การสร้างความประทับใจช่วงเวลาที่ลูกค้ากำลังประสบปัญหา ซึ่งท่านพอจะช่วยเหลือได้ เช่นบิดามารดาของลูกค้าเสียชีวิต ภรรยาหรือบุตรของลูกค้าเจ็บป่วยหรือประสบอุบัติเหตุ การเยี่ยมเยียนลูกค้าประจำปี อย่างน้อยปีละครั้งท่านควรกำหนดเวลาเยี่ยมเยียนลูกค้า ไว้แต่ละคนไว้ เวลา 1 ปีผ่านไปอาจทำให้หลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปก็ได้
ไม่ว่าจะเป็นด้านการงานธุรกิจสถานะทางครอบครัว รายได้ความสนใจและเป้าหมายต่างๆล้วนแล้วแต่ทำให้มีช่องทางหรือโอกาสที่จะขายเพิ่มหรือได้รายชื่อเพิ่มเติม ตอนต้นเดือนของทุกๆเดือนท่านต้องเอาการ์ดลูกค้าหรือผู้มุ่งหวังมาดู เลือกติดต่อลูกค้าเพื่อยืนยันเวลาที่แน่นอน ที่จะไปเยี่ยมเยียนเพื่อทบทวนกรมธรรม์ของเขา
คุยกับลูกค้าถึงความเปลี่ยนแปลงที่อาจจะมีในระหว่าง 1 ปีที่ผ่านไป ช่วยลูกค้าเปรียบเทียบทุนประกันกับความต้องการในปัจจุบันว่าเหมาะสมหรือพอเพียงหรือไม่ จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงตรงไหนบ้าง และให้ขายประกันเพิ่มถ้าลูกค้าต้องการเพื่อให้สอดคล้องกับความจำเป็นที่เพิ่มขึ้นของเขา
No comments:
Post a Comment