บริการอันแสนดีหลังการขาย service after sales
เมื่อลูกค้าซื้อประกันเขากำลัง ซื้อสิ่งสำคัญ 2 อย่าง พร้อมๆ กัน
กล่าวคือ สิ่งแรกความคุ้มครองและความมั่นคง สำหรับตัวเขาเองและครอบครัวของเขา
สิ่งที่สอง ก็คือซื้อบริการอันยืนนานจากตัวแทน
ดังนั้น ตัวแทนที่ชาญฉลาด จะไม่ปฏิบัติต่อเขาสักว่าเป็นเพียงผู้ถือกรมธรรม์ ธรรมดาเท่านั้น แต่จะถือว่าเขาคือผู้มุ่งหวังที่ดีของท่านตลอดการ เพราะผู้ถือกรมธรรม์ที่ได้รับการบริการที่ดีโดยตลอดจากท่านย่อมมีแนวโน้มแน่นอนที่จ๊ะซื้อประกันเพิ่มจากท่านในอนาคต
ยินดีและเติมเต็มหรือเต็มใจที่จะแนะนำผู้มุ่งหวังที่มีคุณภาพ อื่นๆ ให้ท่านประโยชน์ อื่นๆ ที่ติดตามมาจากบริการอันแสนดีของท่านก็คือ อัตราความยั่งยืนของกรมธรรม์สูง อัตราการขาดอายุต่ำหมั่ นติดต่อกลับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ
หนึ่งในวิธีการทำโปรแกรมบริการหลังการขายก็คือพยายามให้ชื่อท่านผ่านตาลูกค้าอยู่เสมอ
โดยการติดต่อกับลูกค้าเป็นระยะระยะ หมั่นโทรศัพท์หรือเขียนบันทึกสั้นๆทางไปรษณียบัตรหรือจดหมายหรืออีเมล์หรือผ่านทาง facebook LINE หรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ
เยี่ยมเยียนไปพบที่สำนักงานร่วมทานข้าวกลางวัน พูดคุยกับเขาอย่างสุภาพแต่ทำบ่อยๆ
เพื่อบอกเป็นนัยว่าท่านซาบซึ้งในน้ำใจไมตรีของเขา และต้องการทำธุรกิจกับเขาอีกในอนาคต
รวมทั้งคนที่เขารู้จักด้วยพยายามให้ข้อมูลของลูกค้าทุกคน อย่างถูกต้อง และทันสมัยอยู่เสมอ
การติดต่อเกี่ยวกับการชำระเบี้ยประกัน หลังจากท่านขายประกันและมอบกรมธรรม์แล้ว
สิ่งสำคัญลำดับต่อไปก็คือพยายามให้กรรมธรรมีความยั่งยืน โดยการไปติดต่อกับลูกค้าเมื่อถึงระยะเวลาชำระเบี้ยประกัน การติดต่อในโอกาสต่างๆส่งบันทึกสั้นๆที่เขียนด้วยลายมือของท่านเอง
หรือการ์ดในโอกาสต่าง ๆ เช่น วันเกิดของลูกค้า หรือของบุตร หรือของภรรยา วันครบรอบแต่งงาน
วันปีใหม่ วันตรุษจีน วันสงกรานต์ การเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ เช่น ได้รับเลื่อนตำแหน่งฯลฯ
Product Tags:
fcs school ทักษะการขาย
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
 

 
0 Reviews:
แสดงความคิดเห็น