ปิดการขายคือหัวใจ ของการขายคือการทึกทัก ว่าลูกค้าซื้อทุกครั้งที่อธิบายผลประโยชน์จบ หรือทุกครั้งที่ตอบข้อโต้แย้งจบ ทุกครั้งที่เสนอขายต้องปิดการขายด้วยทุกครั้ง
ตัวแทนมืออาชีพจะสังเกตสัญญาณการซื้อของลูกค้าตลอด ช่วงเวลาที่เสนอขาย
และจะปิดการขายทุกครั้งที่มีสัญญาณซื้อเกิดขึ้นจากลูกค้า การเสนอขายอาจพูดขายเพียงรอบเดียวแต่ต้องปิดการขายอย่างน้อย 3 ถึง 4 รอบเป็นระยะระยะที่เหมาะสม
ถ้าสังเกตได้ว่าลูกค้ามีอาการลังเลเราต้องใช้คำพูดที่เป็นคำคมเพื่อโน้มน้าวจูงใจ ให้ลูกค้าได้คิดตามหรือเล่าเรื่องสะเทือนใจประกอบเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจว่าการตัดสินใจในครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องเพื่อลูกครอบครัวธุรกิจและตัวเอง
No comments:
Post a Comment